Bộ trưởng Công Thương: Thực hiện nghiêm kết luận liên quan ông Vũ Huy Hoàng giá rẻ nhất 0905.644.962

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội về việc thực hiện kết luận của Uỷ ban kiểm tra Trung ương đối với những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng Bộ này (giai đoạn 2011-2016) và nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

Bao giờ Bộ Công Thương họp thực hiện kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, thưa ông?
- Dù chưa nhận được văn bản chính thức, nhưng chúng tôi đã nắm được tinh thần của kết luận và chắc chắn tổ chức họp sớm để triển khai. Khi họp Ban cán sự Đảng Bộ, chúng tôi sẽ đánh giá, làm rõ toàn diện những yêu cầu của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, từ đó đưa ra kế hoạch triển khai tiếp theo.

Trong kết luận có những vấn đề cụ thể, đó là những tồn tại của cả quá trình dài, kể cả các quyết định nhân sự, công tác tổ chức cán bộ và nhiều vấn đề khác.

Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương sẽ thực hiện đầy đủ nội dung kết luận của Uỷ ban Kiểm tra trung ương, đúng nguyên tắc của Đảng, đưa ra giải pháp khắc phục những tồn tại vừa qua. Tinh thần là sai ở đâu, sửa ở đó theo đúng kết luận và quy định của pháp luật. 
Trong những lần trả lời báo chí trước đây, Bộ trưởng có đề cập có sai sót trong quá trình bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải (con trai nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng) tại Tổng công ty Bia rượu nước giải khát. Vậy cụ thể sai sót ở đây là gì?
- Sai sót này gắn với cả quá trình dài vì anh Hải đã được điều chuyển qua nhiều vị trí khác nhau. Từ giai đoạn kiểm tra đầu tiên, chúng tôi xác định có những vi phạm, và trong kết luận của Uỷ ban Kiểm tra trung ương đã thể hiện rõ tinh thần kiểm điểm của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương. Cụ thể, sai sót và một số sai phạm trong quá trình bổ nhiệm này thể hiện ở việc nghiên cứu các quy định pháp luật trong công tác cán bộ chưa toàn diện, cách hiểu của cán bộ quản lý cũng chưa đầy đủ. 

Mức độ sai phạm tới đâu, trách nhiệm của ai trong quy trình đó, cách xử lý những nhân sự mắc sai phạm, thẩm quyền trong ra quyết định nhân sự sẽ được Ban cán sự Đảng Bộ làm rõ, đề xuất hướng xử lý phù hợp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Bộ Công thương có thu hồi quyết định bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải?
- Quan điểm của chúng tôi là tiếp thu đầy đủ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Tất nhiên, mức độ sai phạm đến đâu, hình thức xử lý như thế nào và nhất là hướng giải quyết cụ thể thì phải đợi các cơ quan tham mưu của Bộ căn cứ theo quy định của Đảng, pháp luật nhà nước để đưa ra cho phù hợp.

Tất cả các giải pháp của chúng tôi hướng vào việc khắc phục các khuyết điểm mang tính hệ thống, giải quyết khắc phục về cơ bản, đặc biệt là những vấn đề tồn tại trong chỉ đạo, điều hành ở Ban cán sự Đảng cũng như các đơn vị và cá nhân có liên quan, chứ không phải chỉ có câu chuyện cụ thể.

Tuy nhiên, câu chuyện của anh Vũ Quang Hải hay cá nhân nào khác cũng nằm trong chu trình chúng đó. Về dư luận xã hội thì có rất nhiều, chúng tôi lắng nghe và đối chiếu với các quy định liên quan, cũng như cách Bộ công thương thực hiện các quy định đó.

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cảnh cáo nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, đó là kỷ luật Đảng và hiện ông Vũ Huy Hoàng đã về hưu thì có thể xử lý hành chính hoặc các biện pháp khác có liên quan không, thưa ông?
- Tôi không thể bình luận việc này vì tôi không có thẩm quyền quản lý, thế nhưng như tôi đã nói, ở đây rất rành mạch, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận về kỷ luật Đảng đối với tập thể, cá nhân của Bộ Công Thương, Ban cán sự Đảng của Bộ chấp hành và thực hiện.

Trong kết luận tại kỳ họp thứ VII (từ 17 đến 21/10), Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban bí thư thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vũ Huy Hoàng, đồng thời yêu cầu Ban cán sự Đảng Bộ Công thương khẩn trương chỉ đạo kiểm điểm, thi hành kỷ luật các tổ chức và cá nhân vi phạm; thu hồi, hủy bỏ các quyết định sai trái trong công tác cán bộ của Bộ Công thương.

Theo Ủy ban Kiểm tra, ông Vũ Huy Hoàng đã thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong tiếp nhận, bổ nhiệm và điều động con trai là ông Vũ Quang Hải làm kiểm soát viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; tham gia HĐQT và giữ chức Phó tổng giám đốc Sabeco...

Ngoài ra, ông Vũ Huy Hoàng thực hiện không đúng quy định của Đảng và Nhà nước trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh giữ các chức vụ quan trọng tại Bộ Công thương...
Chuyên thi công, sửa chữa, bảo hành tại nhà 
- Điện nước : Chuyên thi công, thiết kế, sửa chữa lắp đặt hệ thống điện nước công trình, nhà ở, khu công nghiệp, biệt thự ....vv
- Điện lạnh : Máy giặt, Tủ lạnh, bình nước nóng lạnh, điều hòa, lò vi sóng, máy bơm nước
- Vệ sinh : Thông tắc cống, chống hôi, lắp đặt đường ống mới, bán thuốc thông tắc cầu cống vi sinh 
Chống thấm  : Sàn, Tường, Nhà vệ sinh, Tầng hầm, Dịch vụ sơn nhà giá rẻ
 

HOTLINE: 0905.644.962
 

CÔNG TY VỆ SINH MÔI TRƯỜNG ĐÔ THỊ ĐÀ NẴNG
 

Cơ sở 1: 816 Tôn Đức Thắng - Liên Chiểu - TP Đà Nẵng
Cơ sở 2: 215 Điện Biên Phủ - Thanh Khê - TP Đà Nẵng
Cơ sở 3: 32 Phạm Hùng - Cẩm Lệ - TP Đà Nẵng
Cơ sở 4: 18 Đống Đa - Hải Châu - TP Đà Nẵng
Cơ sở 5: 796 Ngô Quyền - Sơn Trà - TP Đà Nẵng
Cơ sở 6: 327 Lê Văn Hiến - Ngũ Hành Sơn - TP Đà Nẵng
Website : thongtaccongdanang.net - Email: vesinhmoitruongdanang@gmail.com


Cây Thông Bồn Cầu giá bao nhiêu ?
24.12.2019 16:55
Có những loại cây thông bồn cầu nào ? Pittong cao su, bơm thụt cao su, súng bắn thông bồn cầu. Cây thông bồn cầu bán ở đâu, xem giá bán
Chi tiết
Cách thông cống nhà tắm bằng baking soda và muối
11.12.2019 21:43
Hướng dẫn cách thông cống nhà tắm bằng backing soda và muối ăn, hiệu quả không thể ngờ đến
Chi tiết
Bỏ giấy vào bồn cầu gây ra những tác hại gì ?
31.03.2019 15:50
Nên hay không nên bỏ giấy vào bồn cầu là câu hỏi gây tranh cãi trong thời gian gần đây, vậy thì để giải quyết vấn đề này bạn cần tham khảo ngay bài viết sau đây
Chi tiết
Xử lí hầm cầu bị đầy nước bằng cách nào ?
08.08.2018 11:19
Cách xử lí hầm cầu bị đầy nước một cách hiệu quả, nhanh chóng, không gây ô nhiễm đến môi trường
Chi tiết
Hậu Quả việc sử dụng Nước Sôi để thông tắc Chậu Rửa Bát
19.04.2018 08:33
Một số cách thông tắc bồn rửa chèn bát hiệu quả có thể bạn chưa biết đến như sử dụng banking soda, sử dụng hóa chất, hay sử dụng công cụ. Với bài viết này chúng tôi sẻ hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất
Chi tiết